Bài toán xây dựng thương hiệu tuyển dụng và lời giải đáp cực kỳ ấn tượng từ TOPCV

Bài toán xây dựng thương hiệu tuyển dụng và lời giải đáp cực kỳ ấn tượng từ TOPCV

Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình tuyển dụng nhân sự là thuyết phục được ứng viên cảm thấy hứng thú với cơ hội việc làm tuyệt vời tại doanh nghiệp của bạn. Bởi những ứng viên tài năng luôn có trong tay nhiều lựa chọn, thậm chí họ còn nhận được nhiều “offer” trực tiếp mà không cần kinh qua bất kỳ cuộc thi tuyển nào.

Theo thống kê mới đây của Base.vn, 75% ứng viên tìm kiếm thông tin về Nhà tuyển dụng trên Internet trước khi quyết định ứng tuyển. 67% ứng viên sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn nếu như công ty đó có thương hiệu tốt. Con số này phần nào chứng minh rằng việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyển dụng nhân tài và vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu tuyển dụng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp? Việc làm này nên xuất phát từ đâu và những hành động cụ thể cần có bao gồm những gì?

1. Tầm quan trọng của thương hiệu tuyển dụng và văn hoá doanh nghiệp trong vận hành doanh nghiệp

Thông thường, các ứng viên sẽ tìm hiểu về một công ty thông qua các sản phẩm, dịch vụ hoặc qua kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của họ. Một doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ sẽ thu hút được nhiều ứng viên tài năng; đồng thời, thúc đẩy doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường việc làm cạnh tranh. Quá trình tuyển dụng cũng vì thế mà diễn ra thuận lợi hơn; nhất là khi doanh nghiệp đã quen thuộc với các ứng viên.

Việc sở hữu một thương hiệu tuyển dụng vững chắc giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí tuyển dụng, giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên.

Việc sở hữu một thương hiệu tuyển dụng vững chắc giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí tuyển dụng; và giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên. Thương hiệu tuyển dụng khác biệt và nổi bật còn giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân các nhân tài chất lượng, đặc biệt là những ứng viên trẻ.

Trong môi trường doanh nghiệp, thương hiệu tuyển dụng cũng làm tăng khả năng gắn kết của các nhân viên khi họ nắm rõ giá trị, tầm nhìn chiến lược và các mục tiêu mà cả tập thể đang cùng hướng tới.

Thương hiệu của nhà tuyển dụng luôn đi kèm với văn hóa doanh nghiệp. Thông qua các hình thức tạo ra văn hoá làm việc tích cực và lan tỏa những giá trị đó; doanh nghiệp có thể định hình nhận thức của các ứng viên về thương hiệu tuyển dụng của công ty. Những quyền lợi hấp dẫn như khen thưởng khi nhân viên đạt thành tích; một số chương trình phúc lợi linh hoạt; hỗ trợ nhân viên cân bằng giữa cuộc sống và công việc; một số hoạt động tăng tinh thần làm việc, gắn kết nhân viên với nhau hoặc với ban lãnh đạo;…sẽ đóng góp đáng kể vào thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp.

Nghiên cứu cũng cho thấy những nhân viên được làm việc trong một doanh nghiệp có các hoạt động văn hoá nội bộ lành mạnh, được hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ gắn kết hơn, có mức độ hài lòng cao hơn.Từ đó dẫn đến hiệu suất làm việc tốt hơn. Điều này cũng cho thấy thương hiệu tuyển dụng và văn hoá doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quản lý và vận hành doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tuyển dụng.

2. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu tuyển dụng và lan toả văn hoá doanh nghiệp tới nhân viên và ứng viên?

Cách tốt nhất để phản ánh thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp là qua lăng kính góc nhìn của nhân viên; cũng như mức độ sẵn sàng quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp của họ. Những nhận xét, đánh giá hay cảm nghĩ của nhân viên dành cho người lãnh đạo, doanh nghiệp là nguồn thông tin giá trị nhất cho quá trình lựa chọn doanh nghiệp của các ứng viên – những người chuẩn bị ứng tuyển vào doanh nghiệp đó. 

Vì vậy, có thể thấy, quá trình quảng bá thương hiệu tuyển dụng doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các nhân viên. Và với sự phát triển liên tục của mạng xã hội, điều này đang trở nên dễ tiếp cận hơn. 

Hiểu được xu thế đó, Công ty Cổ phần TOPCV VIỆT NAM tổ chức cuộc thi ảnh online “KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV”. Cuộc thi là nơi để nhân viên tại các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam thể hiện tình cảm, niềm yêu thương, lòng quý mến, kính trọng dành cho đồng nghiệp, sếp, hay công ty họ đang làm việc. Thông qua cuộc thi, TOPCV mong muốn gắn kết những giá trị tốt đẹp nhằm thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp; cũng như nâng cao giá trị thương hiệu một cách tích cực.

Khởi đầu cùng topcv

3. Tại sao doanh nghiệp nên tham gia “KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV”?

Doanh nghiệp có ngay chất liệu truyền thông cho thương hiệu tuyển dụng

Với yêu cầu viết dòng chú thích ảnh về những cảm xúc của bản thân về công việc ở hiện tại; về người đồng nghiệp ngồi kế bên; hay những thành tựu dù là nhỏ nhất bạn đạt được,… TopCV mong muốn cuộc thi trở thành cơ hội tốt để các doanh nghiệp ghi nhận những đánh giá tích cực của nhân viên dành cho công ty. 

Khởi đầu cùng topcv
Một bài dự thi của “Khởi đầu cùng TopCV”

Từ đó, sử dụng những nhận xét, đánh giá này như những chất liệu truyền thông cực kỳ hiệu quả cho thương hiệu tuyển dụng. Mỗi nhân viên đều có thể trở thành đại diện hình ảnh cho cả doanh nghiệp. Với những suy nghĩ từ chính nhân viên, doanh nghiệp có thể tăng tương tác và thu hút nhiều ứng viên phù hợp hơn. Thị trường tuyển dụng nhân tài ngày càng xoay quanh ứng viên. Doanh nghiệp cần tập trung xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của họ; đồng thời, hoàn thiện lợi thế cạnh tranh của họ trên thị trường năng động hiện nay.

Tăng tính gắn kết nội bộ, thúc đẩy các giá trị tốt đẹp trong văn a doanh nghiệp

“KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV” cũng là cơ hội để nội bộ nhân sự tăng thêm tương tác; tăng sự gắn kết và thúc đẩy phát triển tình yêu với công ty, doanh nghiệp; tình quý mến đồng nghiệp,… Sử dụng nền tảng mạng xã hội để tổ chức, cuộc thi cho phép người chơi đăng tải, tương tác và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp bình chọn; tạo nên phong trào sôi nổi trong chính nội bộ từng doanh nghiệp.

Bài dự thi của thí sinh Hồng Mơ, chia sẻ về người sếp của mình

Thông qua yêu cầu chụp ảnh với đồng nghiệp, bạn bè tại công ty, hay người sếp ngày ngày bạn vẫn gặp; những giá trị tốt đẹp về tình cảm dành cho công việc, về nơi bạn dành cả thanh xuân để cống hiến sẽ ngày càng được tôn vinh. Từ đó, những giá trị tích cực trong văn hóa nội bộ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ.

4. Chi tiết thể lệ cuộc thi “KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV”

a. Đối tượng tham gia:

  • Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại Việt Nam.
  • Có mã ứng viên trên website topcv.vn; có địa chỉ tài khoản Facebook (account) rõ ràng. Đây là cơ sở để Ban Tổ Chức (BTC) có thể liên lạc với người tham gia để hỏi các vấn đề liên quan đến cuộc thi khi cần thiết.
  • Đã từng sử dụng công cụ của TopCV để tìm việc. (làm CV, ứng tuyển việc làm trên website chính thức của TOPCV VIỆT NAM)

b. Cách thức tham gia

Bước 1: Gửi bài dự thi:

  • Để tham gia, người chơi cần có mã số ứng viên trên website chính thức của TOPCV bằng cách tạo tài khoản người dùng. Với những ai chưa có mã ứng viên, chỉ mất 5 giây; hãy tạo tài khoản TopCV ngay từ bây giờ để lấy mã số (link tạo tài khoản: https://www.topcv.vn/sign-up)
  • Người chơi inbox hình ảnh + lời giới thiệu + thông tin cá nhân cho BTC qua fanpage TOPCV VIỆT NAM
  • Hoặc gửi bài dự thi theo form đăng ký sau: http://bit.ly/2lKkPEk

*Lưu ý:

Nội dung ảnh dự thi

  • Ảnh chụp cùng đồng nghiệp thân yêu
  • Ảnh chụp cùng bảng tên công ty, trường học bạn đang công tác
  • Ảnh chụp những thành tựu bạn đạt được trong công việc
  • Ảnh chụp cùng người sếp tâm lý.

Bước 2: Bình chọn

  • Sau khi ảnh dự thi được đăng trên fanpage chính thức của TOPCV VIỆT NAM dưới dạng Album ảnh của cuộc thi “KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV”; thí sinh vận động bạn bè like và share ảnh của chính mình.
  • Gợi ý: Để tăng tương tác, bạn nên chia sẻ ảnh về tường cá nhân, tag bạn bè, đồng nghiệp, sếp kèm hashtag #khoidaucungtopcv #topcv

c. Cách thức tính điểm

* Cách tính điểm: Tính tổng lượng Like, Reaction và Share trên mỗi bức ảnh

  • 1 Like/Reaction = 1 điểm
  • 1 Share = 2 điểm

(Khi ảnh có tổng điểm Like, Reaction và Share bằng nhau, BTC sẽ tính số lượng Comment trong bài viết.)

d. Cơ cấu giải thưởng 

100% người tham dự sẽ nhận được:

  • Thẻ điện thoại 50K
  • Sử dụng 1 năm tài khoản VIP của TopCV trị giá 200K
  • Discount 20% các khóa học tại Alibaba English Center
  • Voucher 200k khóa học bất kì tại ColorME (không sử dụng chung với các chương trình ưu đãi khác)
Khởi đầu cùng topcv

Dành cho người chơi tham gia tranh giải:

01 Giải nhất: Dành cho Ảnh có điểm bình chọn cao nhất

  • Tai nghe không dây Airpods 2 trị giá 5.900.000 VNĐ
  • Khoá học tiếng Anh toàn diện 4 kĩ năng trị giá 5.500.000 VNĐ
  • Cuốn sách “Hacking Your English Speaking” trị giá 198.000đ VNĐ
  • Học bổng 100% 1 khóa học ngắn hạn tại ColorMe.

01 Giải nhì: Dành cho Ảnh có điểm bình chọn cao thứ 2

  • Loa Bluetooth JBL Charge 3 trị giá 3.600.000 VNĐ
  • Cuốn sách “Hacking Your English Speaking” trị giá 198.000 VNĐ
  • Học bổng 100% 1 khóa học ngắn hạn tại ColorMe.

01 Giải ba: dành cho Ảnh có điểm bình chọn cao thứ 3

  • Pin dự phòng Anker Powercore II 20000 trị giá 1.500.000 VNĐ
  • Cuốn sách “Hacking Your English Speaking” trị giá 198.000 VNĐ
  • Học bổng 100% 1 khóa học ngắn hạn tại ColorMe.

10 Giải khuyến khích: Dành cho các Ảnh có điểm bình chọn cao tiếp theo

  • 10 cặp vé xem phim VIP tại CGV

Tham gia ngay chương trình “KHỞI ĐẦU CÙNG TOPCV” để lưu lại những khoảnh khắc ấm áp, cảm thấy “phải lòng” với công việc bạn đang có, thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên và tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách lành mạnh và tươi trẻ. Bên cạnh đó, người chơi còn cơ hội nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn từ ngay hôm nay! Nếu có thắc mắc hay câu hỏi gì, vui lòng liên hệ cho Ban Tổ Chức theo địa chỉ: m.me/topcv.vn. Hy vọng sẽ nhận được nhiều ảnh dự thi của các bạn!