[Tải Free] Hệ thống văn bản quyết định mới nhất dành cho HR

Trong quá trình công tác, HR sẽ phải gửi các quyết định như khen thưởng, tăng lương, cho thôi việc…đến người lao động hay nội bộ công ty. Hệ thống văn bản quyết định dưới đây sẽ giúp cho HR nắm được những nội dung cần truyền tải đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Mời bạn tham khảo.

Văn bản quyết định khen thưởng

Mẫu quyết định khen thưởng được sử dụng trong trường hợp tặng thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc. Một mẫu quyết định khen thưởng thường bao gồm các nội dung: tên công ty; số quyết định; nội dung quyết định khen thưởng; Giám đốc ký tên và đóng dấu…

Tham khảo các mẫu sau:

Quyết định điều chuyển công tác

Quyết định luân chuyển nội bộ được dùng trong trường hợp doanh nghiệp cần chuyển công tác của một cá nhân nào đó sang bộ phận khác cùng công ty. Tùy vào từng công ty và những quy định của mỗi công ty, các mẫu có thể có sự khác nhau một chút trong nội dung của bản Quyết định.

Các mẫu quyết định tham khảo:

Mẫu văn bản quyết định nâng lương

Khi một nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong công việc, cũng như có thâm niên làm việc lâu, doanh nghiệp sẽ xem xét tăng lương cho nhân viên tuỳ vào chức danh, thang bậc lương. Nội dung của quyết định tăng lương sẽ phụ thuộc vào quy định, chính sách của công ty.

Tham khảo:

Văn bản quyết định bổ nhiệm

Quyết định bổ nhiệm thường được sử dụng khi quyết định bổ nhiệm trưởng phòng, giám đốc, kế toán trưởng, teamlead…Nội dung sẽ bao gồm các thông tin về doanh nghiệp, thông tin về người được bổ nhiệm, ví trí, chức vụ được bổ nhiệm, quyền và nghĩa vụ của người được bổ nhiệm và các thông tin khác liên quan.

Mẫu quyết định tham khảo:

Mẫu quyết định cử đi đào tạo

Mẫu quyết định cử đi đào tạo là mẫu văn bản được ban lãnh đạo ban hành về việc quyết định cử đi công tác cho các cán bộ công nhân viên được đào tạo chuyên môn, dựa vào nguyện vọng của người lao động cùng chính sách phúc lợi của công ty, sau đó đề nghị của Trưởng phòng Nhân sự. Quyết định cử đi đào tạo là văn bản có hiệu lực lớn, do đó cần có sự chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp trong nội dung lẫn hình thức.

Tham khảo:

Quy định quản lý nhân sự ở công ty

Đã đến lúc công ty bạn đưa ra các quy chế dưới dạng văn bản thay vì lãnh đạo chỉ thông báo trong cuộc họp. Điều này sẽ giúp mọi người nắm được các quy định và tuân thủ một cách nghiêm túc hơn.

Quyết định kỷ luật lao động

Khi người lao động không chấp hành hoặc chấp hành không đúng nội quy sẽ phải chịu kỷ luật trước công ty. Nhẹ thì bị khiển trách, nặng sẽ bị sa thải. Trước khi ra quyết định thì về phía công ty cần có cuộc nói chuyện với người lao động để tìm hiểu nguyên do, đưa ra các phương án xử lý. Nhân sự có thể tham khảo các văn bản sau để gửi đi trong lúc cần thiết.

Đọc thêm: Mẫu biên bản họp hội đồng quản trị 2019 và hướng dẫn trình bày chi tiết