Tin tuyển dụng là một bản mô tả ngắn gọn một vị trí công việc để thu hút ứng viên. Vì thế, cũng giống như bao bản tin khác, tin tuyển dụng cũng có những yêu cầu tiêu chuẩn riêng. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? Cùng khám phá 4 bí kíp để đăng tin tuyển dụng thật nổi bật và thu hút.
Tiêu đề rất quan trọng
Tiêu đề là thứ đầu tiên mà ứng viên nhìn vào. Một tiêu đề đủ hấp dẫn sẽ gây tò mò và hứng thú cho người ứng tuyển. Thậm chí, với một người không có nhu cầu nhưng thấy một tiêu đề hấp dẫn thì rất có thể họ sẽ ứng tuyển.
Ví dụ, một tin tuyển dụng với tiêu đề: Tuyển dụng nhân viên bán hàng. Và một tin khác với tiêu đề ” Việc làm nhân viên bán hàng lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến”. Chắc chắn tiêu đề sau sẽ thu hút và nhiều người nộp hồ sơ hơn. Hãy nhớ, tiêu đề tin rất quan trọng nhé!
Những lợi ích mà vị trí công việc mang lại
Tiêu đề hấp dẫn để thu hút nhưng quyết định ứng tuyển thì phụ thuộc vào lợi ích. Tin đăng tuyển của bạn sẽ thu hút ứng viên khi có đưa ra lợi ích cho họ. Nhiều người đăng tuyển chỉ chú ý ghi yêu cầu mà không ghi lợi ích. Tuy nhiên, điều hầu hết mọi người quan tâm lại là quyền lợi. Vì thế, đưa ra những lợi ích mà họ sẽ có là một phần không thể thiếu khi đăng tin tuyển dụng.
Văn phong thân thiện
Thông tin không thể thiếu
Thông tin công ty: Những thông tin về địa chỉ của công ty, website, thông tin liên hệ cần phải có trong phần đăng tin tuyển dụng.
Cung cấp vị trí làm việc: Ví dụ như bạn sẽ ngồi ở đâu, làm việc cho bộ phần nào và ở địa chỉ nào..
Có thông tin về tiền lương: Điều này sẽ giúp cho người tìm việc có thể biết được họ sẽ nhận được bao nhiêu từ công việc. Những vấn đề liên quan đến tiền nong luôn phải rõ ràng.
Lợi ích nhận được: Như đã nói ở trên, lợi ích là phần không thể thiếu để níu chân ứng viên. Một công ty đem lại nhiều lợi ích sẽ được chú ý
Yêu cầu công việc: Những công việc không cần kinh nghiệm thì cần thiết phải nói. Với những công việc có tính chuyên môn thì cần phải nêu rõ yêu cầu. Những yêu cầu về viết lách, tin học văn phòng… thường xuyên được sử dụng.
Có các tag từ khóa: Những từ khóa liên quan đến công việc tuyển dụng có càng nhiều càng tốt. Thông thường, người tìm việc sẽ có xu hướng tra từ khóa công việc mình tìm kiếm trên google. Càng có nhiều keyword liên quan đến công việc, khả năng xuất hiện tin tuyển dụng của bạn càng cao. Cơ hội tiếp cận với nhiều ứng viên cũng từ đó mà lớn hơn!