Quản lý cửa hàng không những là người quản lý nhân viên, hàng hóa trong cửa hàng mà còn là người nhận ra được đâu là nhu cầu của khách hàng và trực tiếp đề xuất những giải pháp tới chủ cửa hàng để thúc đẩy doanh số.
Điều doanh nghiệp kỳ vọng nhất ở Quản lý cửa hàng là ở khả năng quản lý, giám sát và ghi nhận những thay đổi của cửa hàng về doanh số. Từ đó có những biện pháp cần thiết nhất để điều chỉnh sao cho phù hợp. Vậy đâu là những nhiệm vụ mà một quản lý cửa hàng sẽ đảm nhận?
Nhiệm vụ cụ thể
- Quản lý và chịu trách nhiệm hàng hóa, nhân viên, khách hàng và các vấn đề liên quan đến cửa hàng được giao.
- Kiểm tra, giao việc, đốc thúc nhân viên; lưu tâm góp ý và tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, trực tiếp giải quyết các than phiền, khiếu nại của khách hàng
- Triển khai, thực hiện các chương trình khuyến mãi theo quy định, thông báo của Giám đốc Thương Hiệu/Marketing.
- Đào tạo và theo dõi nhân viên mới.
- Kiểm kê, đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu khách hàng
- Viết báo cáo về tình hình kinh doanh của cửa hàng theo tuần/theo tháng
- Hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh tại cửa hàng cùng với Ban Giám đốc
KPI công việc
- Doanh số cửa hàng theo tháng
- Số nhân viên cửa hàng
- Doanh thu trên mỗi nhân viên
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên Quản lý hoặc các vị trí khác liên quan
- Thành thạo kỹ năng giao tiếp
- Thành thạo kỹ năng đàm phán và thuyết phục
- Có kinh nghiệm vận dụng kỹ năng xử lý xung đột và phát triển đội, nhóm
- Trung thực, linh hoạt
- Đặt khách hàng là trung tâm
- Bảo mật thông tin
- Có năng lực đào tạo
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Một nhân viên đang gặp khó khăn trong công việc, bạn sẽ làm gì để giúp nhân viên đó?
- Có nhân viên mới vào làm việc, là quản lý, bạn sẽ đào tạo nhân viên mới như thế nào?
- Nếu 1 ca làm việc bị thiếu nhân viên, bạn sẽ xử lý như thế nào?
- Bạn hiểu những gì về các sản phẩm của chúng tôi là gì?
- Với tư cách là một nhà quản lý hay giám sát, bạn cần phải định hướng cho hoạt động của nhóm, phòng, thậm chí là cho cả đơn vị mình phụ trách. Hãy cho tôi biết bạn đã làm điều này như thế trong quá khứ như thế nào, và thành công ra sao?
- Nếu tôi có thể gặp những nhân viên của bạn trước đây, bạn nghĩ họ sẽ mô tả phong cách quản lý của bạn như thế nào?
- Kể lại một ý tưởng bạn từng triển khai giúp tăng doanh số cho cửa hàng.
- Bạn xử lí thế nào nếu phát hiện nhân viên trong cửa hàng gian lận?
Xem thêm: Bộ câu phỏng vấn nhân viên kinh doanh
Tham khảo mô tả công việc của các vị trí tương tự: Trưởng phòng kinh doanh