Giám đốc kinh doanh (Chief Customer Officer – CCO) là một chức danh lớn và có vị trí vô cùng quan trọng trong công ty chỉ sau Giám đốc điều hành (CEO). Nếu CEO là người điều phối tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp, từ khâu quản trị nhân sự, quản lý sản xuất, quản trị chiến lược… thì CCO là người điều hành toàn bộ các hoạt động liên quan đến tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, khách hàng… Vai trò, vị thế của CCO đang ngày một nâng cao trong doanh nghiệp.
Chi tiết công việc
- Quản lý và tổ chức toàn bộ công việc liên quan đến Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Phát triển thị trường và Quan hệ khách hàng để đạt được mục tiêu chiến lược của Công ty
- Xác định định hướng kinh doanh, xây dựng quy trình và cơ sở hạ tầng tăng trưởng hiệu quả hướng tới sự phát triển và lợi nhuận của Công ty
- Lập và tổ chức triển khai các kế hoạch kinh doanh đồng thời chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động kinh doanh của công ty đảm bảo tuân thủ theo luật định (thị trường trong và ngoài nước) và chính sách công ty
- Định hướng và phát triển chiến lược Marketing phù hợp kế hoạch kinh doanh vào từng giai đoạn
- Xây dựng ngân sách cho các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn liên quan đến chỉ tiêu lợi nhuận và chi tiêu của Công ty
- Quản lý các hoạt động bán hàng, yếu tố sản xuất, kênh phân phối… để đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh thu
- Phối hợp cùng với Ban giám đốc, các phòng ban công ty như Tài chính – Kế toán, Quản lý dự án, Quản lý sản xuất, Thiết kế, Kỹ thuật… trong việc định hướng, xây dựng chiến lược để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững và mở rộng quy mô hoạt động trên thị trường
- Nghiên cứu và phát triển thị trường mới, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng/ đối tác để xây dựng thị trường tiềm năng và tạo ra các cơ hội kinh doanh phù hợp với mục đích tăng trưởng doanh thu cho công ty
- Tham gia tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự của Phòng Kinh doanh hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của công ty
- Một số công việc và nhiệm vụ khác theo phân công của Ban Giám đốc công ty
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế hoặc Ngoại thương. Ưu tiên có kinh nghiệm một trong những lĩnh vực: bán hàng kỹ thuật, bán hàng dự án, bán hàng B2B, dịch vụ cho các nhà máy điện / khu công nghiệp, hoặc dự án đầu tư ngành năng lượng là một lợi thế
- Có kinh nghiệm tối thiểu từ 05 năm trở lên tương ứng các hạng mục công việc theo Mô tả công việc
- Có thể đi công tác trong quá trình làm việc (trong và ngoài nước)
- Ngoại ngữ: tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết)
- Thành thạo kĩ năng vi tính văn phòng (Word, Excel, Powerpoint) và một số phần mềm chuyên dụng liên quan đến công việc
- Khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh
- Năng lực đối ngoại, xây dựng và phát triển mối quan hệ trong kinh doanh
- Khả năng điều hành, tổ chức, quản lý công việc và nhân sự
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt và đàm phán tốt
- Nhạy bén, khả năng thích nghi tốt và linh hoạt trong mọi tình huống
- Trách nhiệm và chuẩn mực, tinh thần chủ động và làm việc độc lập/ đội nhóm tốt
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập: Lương cứng + Thưởng kinh doanh
- Cung cấp các trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc
- Được hỗ trợ chi phí đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên
- Phát triển nguồn lực: áp dụng những chương trình đào tạo / huấn luyện hướng đến việc cung cấp các công cụ nhận thức và phát triển hoàn thiện về kiến thức, kỹ năng và thái độ
- BHXH, BHYT, du lịch, nghỉ lễ, thưởng cuối năm
- Môi trường làm việc: Cơ hội công bằng với mức lương cạnh tranh – Phúc lợi tốt và phong cách làm việc chuyên nghiệp – Cơ hội phát triển bản thân và thành công