RSM (Regional Sales Manager) hay còn gọi là giám đốc vùng kinh doanh là một công việc chịu trách nhiệm bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong một vùng khu vực địa lý được chỉ định. Người quản lý bán hàng khu vực cung cấp hỗ trợ liên tục để phân phối và sản xuất cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
Chi tiết công việc
- Điều hành, điều phối chung và chịu trách nhiệm các hoạt động của doanh nghiệp thuộc các khu vực được giao
- Đàm phán với đối tác, triển khai mở điểm trong khu vực được giao
- Tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ khách hàng tiềm năng (các nhà phân phối, đại lý…)
- Quản lý hệ thống Showroom trong địa bàn quản lý
- Tổ chức công tác bán hàng trong khu vực
- Đôn đốc, giám sát nhân viên giám sát kinh doanh mở rộng độ phủ thị trường
- Hỗ trợ bộ phận Marketing triển khai các chương trình bán hàng trong địa bàn
- Tham gia xây dựng chương trình phát triển kinh doanh, các chính sách bán hàng, lương, thưởng,…
- Hoạch định chiến lược và chính sách bán hàng (ngắn và dài hạn) trong khu vực phụ trách
- Thu thập thông tin thị trường về sản phẩm, dịch vụ của Công ty và đối thủ
- Phối hợp với các Phòng/ Ban có liên quan trong việc giao kết, thực hiện hợp đồng và giải quyết các phát sinh liên quan đến hợp đồng với khách hàng
- Truyền thông, tổ chức thực hiện, giám sát các định hướng, quy định, nội quy,… công ty
- Huấn luyện, đào tạo kỹ năng quản lý đội nhóm, kỹ năng bán hàng cho các Nhân viên Giám sát kinh doanh
- Tổ chức đánh giá, giám sát nhân viên giám sát kinh doanh
- Báo cáo ngày, tuần, kế hoạch tuần (ngắn và dài hạn) trong khu vực phụ trách
Yêu cầu
- Có kỹ năng tổ chức hoạt động kinh doanh, đam mê kinh doanh
- Có kiến thức và kỹ năng chào hàng, bán hàng và giải quyết các xung đột vướng mắc với khách hàng
- Có kinh nghiệm làm kinh doanh trong lĩnh vực của công ty trên 03 năm
- Có khả năng đi công tác tỉnh, giao tiếp + ngoại giao tốt
- Nhạy bén với thông tin thị trường, địa bàn mình phụ trách
- Ứng viên ứng tuyển phụ trách địa bàn nào thì phải đang sinh sống hoặc có kế hoạch sinh sống lâu dài trên địa bàn đó
Quyền lợi được hưởng
- Lương và thưởng hấp dẫn: lương cơ bản và thưởng doanh số; Ngoài ra các chế độ teambuiding định kỳ, nghỉ mát, lương tháng thứ 13
- Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài
- Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước
- Được đào tạo kỹ năng bán hàng, quản trị và kiến thức chuyên môn phục vụ công việc
- Được hỗ trợ chi phí và phương tiện trong công việc xây dựng và chăm sóc khách hàng
- Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty