Tuyển dụng, tiếp cận ứng viên qua các group (nhóm) Facebook không còn xa lạ gì với các HR, nhất là khi nhu cầu tuyển người của các phòng ban liên tục tăng, trong khi ngân sách tuyển dụng lại không đổi. Trong bài viết dưới đây, HRinsider sẽ chia sẻ một vài tips đăng tin tuyển dụng lên hàng loạt group mà không bị spam và gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn. Mời bạn đón đọc.

Nguyên nhân bị Facebook hạn chế đăng bài

Thường các HR tiếp cận ứng viên qua facebook bằng cách đăng bài trên các group tuyển dụng việc làm; Spam các bài post bằng cách viết mục tuyển dụng của mình vào phần comment; Đăng bài lên trang cá nhân của mình. Một số HR còn chủ động liệt kê ra danh sách các group chuyên ngành của vị trí mình cần tuyển để đăng tin tuyển dụng.
Tuy nhiên, hiệu quả đăng tuyển lại không cao, dưới đây là một số nguyên nhân:

  • Đăng quá nhanh, quá nhiều group trong một thời gian ngắn hoặc quá nhiều trong một ngày.
  • Bài viết toàn là chữ, không có hình ảnh.
  • Có quá nhiều liên kết trong nội dung.
  • Đăng tin tuyển dụng giống nhau trên nhiều group.

Để đăng nhiều group nhưng không bị coi là spam

HR vì không có thời gian nên thường đăng một lần 5-10 group, với hi vọng sẽ có nhiều ứng viên thấy tin tuyển dụng và ứng tuyển. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng và thậm chị bị facebook hạn chế hiển thị tin đăng tuyển. Dưới đây là 1 số tips đăng tuyển không bị coi là spam:

  • Không đăng quá 40 group/ngày
  • Mỗi bài đăng nên cách nhau 10 phút, không nên đăng kiểu 1 group/1 phút.
  • Thêm vài ký tự, thay đổi nội dung tuyển dụng để tránh lỗi đăng một nội dung trên nhiều group.
  • Không để quá 2 liên kết (link) trong nội dung. Thỉnh thoảng làm mới liên kết tại trang goo.gl.

Hiện tại đội ngũ TopCV đang xây dựng hai group tuyển dụng & Share CV trên facebook, với mong muốn hỗ trợ cộng đồng nhà tuyển dụng tiếp cận nhiều nhất ứng viên có thể. Bạn có thể tham gia và đăng tin miễn phí tại:

Cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn

Một số gợi ý giúp HR viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.

Không nên viết nhiều đoạn dài

Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Nhân viên kinh doanh, IT, Marketing Manager” thay vì “Cần tuyển vị trí nhân viên kinh doan”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.

Tập trung “show” những lợi ích mà ứng viên quan tâm

Ứng viên thường chỉ quan tâm đến vị trí, lương, nơi làm việc, môi trường, chế độ phúc lợi… Do đó, bạn nên lược bỏ các từ ngữ không cần thiết. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.

Hài hước ở câu giới thiệu

Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé.

Thêm hình ảnh liên quan

Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng thu hút, cũng như “show” ra được văn hoá doanh nghiệp của công ty. Bạn có thể đăng kèm vài ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung, hay đăng tải các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)

Hiện tại Facebook đã hỗ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung để hấp dẫn người đọc, do đó, HR nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chỗ quan trọng.

Tạm kết

Đăng tuyển ở các group facebook là cách tiếp cận người tìm việc vừa nhanh vừa không tốn chi phí, HR lại có thể thu thập data ứng viên, nuôi dưỡng mối quan hệ, liên lạc trực tiếp thậm chí có thể sàng lọc luôn các ứng viên tiềm năng. Nếu HR áp dụng những tips trên thì hiệu quả tuyển dụng sẽ còn tăng vượt mức kỳ vọng.

Ghi lại ngay: 46 Group tuyển dụng hiệu quả dành cho HR