Tuyển dụng đa kênh: Chiến thuật tuyển đúng người, đúng ngành, đúng cấp bậc

Thời điểm lãnh đạo đã duyệt đề xuất tuyển dụng của các phòng ban cũng là lúc phòng nhân sự phải tập trung cao độ, dồn hết nguồn lực để tìm đủ và đúng ứng viên cần thiết. Trong thời đại mà tuyển người tài ngày càng khó, các HR cần chú ý nhiều hơn tới chiến thuật tuyển dụng đa kênh của mình, thay vì chỉ đưa nó lên một trang web việc làm và ngồi chờ ứng viên liên lạc, hãy kết hợp thêm nhiều kênh khác.

Các kênh trực tuyến được các HR sử dụng để tuyển dụng nhiều nhất

Trong bài viết Tìm kiếm ứng viên: Những chiêu thức doanh nghiệp cần biết, chúng tôi đã nêu rõ những kênh tuyển dụng phù hợp để tuyển các ứng viên chưa có kinh nghiệm, đã có kinh nghiệm. Mời bạn đón đọc.

Những trường hợp tuyển dụng đa kênh phát huy tối đa vai trò của mình

Tuyển những vị trí khó: Tuyển dụng đa kênh giúp rút ngắn thời gian săn nhân tài

Một trong những sai lầm thường thấy là HR chỉ chọn đăng quảng cáo trên những trang tuyển dụng phổ biến nhất. Thế nhưng, trang tuyển dụng có lượt truy cập lớn nhất nhưng chưa hẳn là nơi tốt nhất để tuyển người. Trong trường hợp này, HR nên chọn trang web có thể tiếp cận đúng đối tượng mà công ty đang tìm kiếm.

Trang web phù hợp với một vị trí tuyển dụng sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc và địa điểm làm việc. Nếu bạn đang tìm kiếm một người làm marketing online ở Hà Nội thì sẽ có hai hoặc ba trang web phù hợp như TopCV. Để tìm thấy họ, một cách khác là hỏi các chuyên gia trong ngành xem nếu họ đang tìm việc, họ sẽ tìm việc ở đâu.

Đối với những vị trí cấp cao hơn, vấn đề đặt ra là làm sao để tuyển dụng được đúng người và thỏa mãn các yêu cầu đề ra mà không để chi phí tuyển dụng đội lên quá cao. Tuyển đa kênh có thể giải quyết bài toán trên vì: Có khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu ở nhiều kênh truyền thông khác nhau; Có khả năng đo lường hiệu quả tuyển dụng tốt thông qua các báo cáo chi tiết trong hệ thống từng kênh.

Tuyển số lượng lớn – Tuyển dụng đa kênh sẽ gia tăng số người tiếp cận và chuyển đổi thành hồ sơ ứng tuyển

Đối với trường hợp tuyển dụng hàng loạt, vấn đề đặt ra là làm sao tiếp cận được đến số lượng lớn ứng viên trong thời gian ngắn và thuyết phục họ ứng tuyển thông qua việc thường xuyên cung cấp thông tin công việc rõ ràng.

Với độ phủ sóng rộng rãi, thời gian để tạo quảng cáo ngắn, dễ dàng đo lường hiệu quả tuyển dụng đồng thời có khả năng tối ưu kinh phí đăng tuyển, các kênh tuyển dụng trực tuyến sẽ là trợ thủ đắc lực cho nhà tuyển dụng trong trường hợp này.

Nếu bạn đang cần tuyển số lượng lớn nhân viên kinh doanh cho bất động sản, đừng chỉ đưa nó lên một trang web việc làm và ngồi chờ ứng viên liên lạc. Hãy chủ động tiếp cận nhiều ứng viên nhất bằng cách sử dụng đồng thời gói dịch vụ Search hồ sơ & lọc hồ sơ, tiếp đến tương tác với ứng viên qua mạng xã hội (facebook), cuối cùng chốt “deal” với ứng viên chuyên trang tuyển dụng riêng của doanh nghiệp.

Tham khảo các gói dịch vụ của TopCV tại: Bảng giá dịch vụ

Đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng cho các doanh nghiệp

Bài toán đặt ra cho việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng là phải làm sao để tăng cường lượng tiếp cận và độ yêu thích của ứng viên đối với thương hiệu nhưng đồng thời cũng phải tối ưu hóa kinh phí.

Các kênh truyền thông kỹ thuật số chính là giải pháp hàng đầu cho nhà tuyển dụng khi có: Khả năng truyền thông rộng rãi đến số lượng lớn ứng viên mục tiêu; Khả năng tiếp cận ứng viên hiệu quả hơn, ví dụ như quảng cáo tự động với nội dung chi tiết hơn về thương hiệu sau khi ứng viên tìm kiếm tên doanh nghiệp; Khả năng tối ưu hóa chi phí tốt, dễ dàng đo đạc hiệu quả quảng cáo.

Trong bài viết Thương hiệu tuyển dụng: Xu thế mới để thu hút nhân tài, chúng tôi đã gợi ý các bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp và vững mạnh. Mời bạn tham khảo.

Tuyển dụng cho doanh nghiệp mới thành lập

Doanh nghiệp mới thành lập sẽ rất cần quảng bá thương hiệu vừa cần tuyển dụng nhân sự làm full stack để có thể vận hành một cách trơn tru trong những ngày đầu. Chính vì vậy mà việc đăng tin tuyển dụng của doanh nghiệp này thường không phát huy hiệu quả, khó tìm được người khi mà ứng viên thường chỉ tìm việc theo tin đăng tuyển mà ko thể dành thời gian đọc kỹ từng JD.

Việc kết hợp sử dụng các kênh tuyển dụng trên nền tảng kỹ thuật số sẽ hỗ trợ tốt cho nhà tuyển dụng nhờ vào: Khả năng tiếp cận nhiều ứng viên qua mạng lưới truyền thông lớn; Khả năng tiếp cận đúng đối tượng ứng viên mục tiêu; Chi phí phải chăng và dễ dàng kiểm soát chiến dịch tuyển dụng thông qua hệ thống đo lường chi tiết.

Kết

Cách thức đăng tin tuyển dụng đa kênh không chỉ tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị để giới thiệu tin đăng tuyển, mà còn thể hiện văn hóa công ty, môi trường làm việc, và các phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng. Vậy nên thật thiếu sót nếu chiêu thức này không được đưa vào chiến lược tuyển dụng sắp tới của HR và doanh nghiệp.