Nhân viên tư vấn tuyển dụng (Recruitment Consultant) là “ông mai bà mối” giữa doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên. Một Recruitment Consultant “mát tay”, “lành nghề” sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả của chiến lược tuyển dụng. Dưới đây là mô tả chi tiết công việc của vị trí này.
Tổng quan vị trí
Chúng tôi đang tìm kiếm một Nhân viên tuyển dụng để hỗ trợ doanh nghiệp/khách hàng tìm kiếm nhân viên tốt nhất. Công việc của bạn là thu hút ứng viên, sàng lọc và chọn đúng người cho đúng vị trí. Song song với đó, bạn cũng cần xây dựng các chiến lược tuyển dụng cho doanh nghiệp/khách hàng và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với ứng viên.
Một Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng cần có kỹ năng của một nhân viên bán hàng và một headhunter. Chúng tôi sẽ cần những ứng viên có óc suy xét chắc chắn cùng năng lực giao tiếp tốt. Ứng tuyển ngay nếu như bạn hứng thú với công việc này.
Mô tả công việc của nhân viên tư vấn tuyển dụng
- Nhận đề xuất tuyển dụng từ doanh nghiệp/khách hàng.
- Tìm kiếm và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Xác minh nhu cầu tuyển dụng (số lượng, chất lượng, vị trí công việc…)
- Lên kế hoạch tuyển dụng năm, quý, tháng căn cứ theo tình hình thực tế và đề xuất
- Lên chương trình tuyển dụng cho mỗi đợt tuyển dụng nội bộ: Vị trí, số lượng, chất lượng, thời gian, phương pháp tuyển dụng.
- Đánh giá lý lịch và đơn xin việc hoặc CV của ứng viên.
- Chủ động tạo nguồn ứng viên qua các kênh
- Chọn ra những ứng viên phù hợp với từng vị trí và doanh nghiệp
- Tạo dựng mối quan hệ tốt với các ứng viên và đưa ra lời khuyên về sự nghiệp phù hợp cho họ
- Hỗ trợ và hoàn thiện các thoả thuận giữa ứng viên và người sử dụng lao động
Yêu cầu công việc
Tiêu chuẩn công việc của Nhân viên tuyển dụng bao gồm: bằng cấp, đào tạo, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tố chất sau đây:
- Bằng Cử nhân về Quản trị nhân sự, Marketing hoặc lĩnh vực có liên quan
- Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên tuyển dụng, tư vấn nhân sự hoặc tương đương
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
- Có năng lực bán hàng/dịch vụ khách hàng
- Khả năng giao tiếp xuất sắc
- Tự tin và ứng xử tốt
- Khả năng tổ chức tốt
- Khả năng chịu áp lực tốt trước chỉ tiêu
- Lời nói có sức ảnh hưởng
- Vi tính văn phòng tương đương loại B trở lên.