Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Theo công bố của Tổng cục Thống kê vào cuối tháng 4, Covid-19 khiến gần 5 triệu lao động Việt Nam bị ảnh hưởng, kéo tỷ lệ người có việc làm quý I xuống thấp nhất 10 năm. Gần 85% doanh nghiệp được hỏi trả lời gặp khó khăn, việc tuyển dụng thời gian tới sẽ hạn chế. Liệu doanh nghiệp cần có những chiến lược gì để phục hồi hoạt động kinh doanh sau dịch? Chính sách và quy trình tuyển dụng phải thay đổi ra sao để quay trở lại trạng thái bình thường mới? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1. Hoạt động sản xuất

Khởi động lại hoạt động sản xuất bình thường là một công việc áp lực rất lớn trong thời gian này. Khi tính đến sự phức tạp của môi trường hậu đại dịch, nó có thể áp đảo tinh thần của doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp ổn định hoạt động, tối ưu hoá thông lượng sản xuất và tối đa hoá lợi nhuận?

Tác giả Bill Curence – chủ tịch và người sáng lập Tổ chức tư vấn Cornerstone (CCO) – Công ty tập trung vào tư vấn kinh doanh theo tình huống cụ thể – từ chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp đến các giải pháp hệ thống sản xuất đã đưa ra ý kiến về hồi phục tình trạng sản xuất của doanh nghiệp như sau.

Bước 1 – Lên kế hoạch trước

  • Bắt đầu đánh giá và lập kế hoạch phục hồi với danh sách kiểm tra Có hoặc Không này: 
  • Bạn có biết vị trí tiền mặt và thanh khoản của bạn?
  • Bạn có hiểu vị trí lao động của bạn và rủi ro ở các vai trò chính?
  • Bạn đã đánh giá chuỗi cung ứng và nhu cầu của bạn?
  • Bạn đã bao gồm năng lực sản xuất có sẵn của bạn để tối ưu hóa lịch trình sản xuất của bạn?
  • Bạn có hiểu sự đánh đổi và làm thế nào để tối ưu hóa dòng chảy giá trị ? 

Bước 2 – Xem xét lại chuỗi cung ứng của bạn

Đánh giá chuỗi cung ứng trong và ngoài nước. Đừng xem nó chỉ là dòng chảy nguyên vật liệu. Nhìn vào thời gian và chi phí của các lô hàng quốc tế, vì chúng có thể khác với trước khủng hoảng. Vì nhiều túi của đất nước đang đi qua đường cong cung ứng ở các mức độ và thời gian khác nhau, hàng hóa toàn cầu có thể sẽ thấy hiệu ứng whiplash khi dự trữ nguyên liệu thô hướng đến các thị trường mới.

Thời gian để làm thủ tục hải quan có khả năng sẽ thay đổi nhiều.Hãy dành thời gian để phát triển một chiến lược tìm nguồn cung ứng thay thế, và cũng thúc đẩy sự minh bạch 100% trong theo dõi chuỗi cung ứng. Sau khi chiến lược tìm nguồn cung ứng thay thế được phát triển, rủi ro đánh giá nó bằng cách đặt câu hỏi như là :

  • Điều gì xảy ra nếu Mỹ và Trung Quốc thực hiện thuế quan mới?
  • Những rủi ro tài chính nào tôi có với các sự thay đổi về tiền tệ?

Bước 3 – Biết các kỹ năng và nhu cầu về tài năng quan trọng của bạn

Xác định các kỹ năng và vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất của bạn và xem xét đánh giá lại những công việc có chức năng đã được xác định lại bởi cuộc khủng hoảng. Phát triển biểu đồ độ sâu cho các vai trò này và đánh giá (các) điểm yếu. Tiếp theo, tạo một kế hoạch đào tạo để lấp đầy khoảng trống kỹ năng và đánh giá chuyên môn mới mà bạn cần đưa vào tổ chức.

Dành một room trách nhiệm của người khác, room dùng để đặt các ưu tiên và nhiệm vụ riêng lẻ trong khi xem xét sự phụ thuộc lẫn nhau của các quyết định cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường. Trong room trách nhiệm này, điều cần thiết là thu thập mối quan tâm từ nhóm, cung cấp phản hồi và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, thách thức nhóm làm những điều tuyệt vời – nhấn mạnh sự cần thiết của mọi người để tăng cường, có trách nhiệm hơn, có trách nhiệm hơn để bảo vệ sự tồn tại của doanh nghiệp thông qua thử thách này và giúp nhau bảo vệ công việc của họ. Làm cho điều này trở thành một tiếng gọi cao hơn trong một cuộc khủng hoảng toàn cầu, một cuộc có thể được đáp ứng nếu mọi người đào sâu hơn và đặt lợi ích lớn hơn trên lợi ích cá nhân.

Bước 4 – Kết nối với chuỗi giá trị với sự gắn kết 

Rất có thể là việc thúc đẩy sự minh bạch 100% trong chuỗi cung ứng của bạn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng bạn có thể đến đó bằng một kế hoạch và cải thiện các quy trình của mình. Sự phụ thuộc lẫn nhau phức tạp trong các ngành công nghiệp như ô tô và linh kiện điện tử đã thúc đẩy nhiều thập kỷ cải tiến liên tục có thể chưa đạt đến hoạt động của bạn. 

Với những căng thẳng và ẩn số mới, việc thêm các phương pháp và công cụ mới để đạt được tầm nhìn đó là điều hợp lý. Làm việc với các nhà cung cấp / nguồn đầu nguồn và khách hàng của bạn. Họ đang phải đối mặt với những thay đổi và thách thức giống như bạn, vì vậy hãy nói chuyện thường xuyên và đảm bảo toàn bộ quá trình hoạt động trơn tru hướng tới việc thiết lập một lịch trình tối ưu có thể đạt được mỗi ngày cho mỗi ca.

Bước 5 – Đặt trọng tâm vào An toàn trong sản xuất

Bất cứ khi nào bạn thiết kế lại quy trình làm việc hoặc không gian sản xuất, hãy thêm an toàn vào từng bước. Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng 5S để vận hành một cơ sở trong khi giữ cho mọi người an toàn khỏi các lỗ hổng thương tích điển hình và coronavirus. Ngoài ra, các hướng dẫn an toàn là rất quan trọng – đặc biệt là nếu những thay đổi đã được thực hiện trên sàn nhà máy và mọi người đang ở trong vai trò mới.

Hơn nữa, quyết định làm thế nào để làm việc trong khoảng cách xã hội trong hoạt động của bạn trong quá trình phục hồi. Xác định những thay đổi cần thiết trong vệ sinh, nhu cầu PPE và vận chuyển và nhận hàng tồn kho. Điều này cũng thể hiện sự nhấn mạnh của lãnh đạo về sự an toàn hơn nữa và cho thấy bạn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên.  

Bước 6 – Hiểu sự đánh đổi trong đầu tư

Cuối cùng, hiểu rủi ro của nợ vốn so với tái đầu tư. Chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nên áp dụng cho các khoản vay chi phí thấp nếu họ bị buộc tiền mặt. Ví dụ, tiền có thể được sử dụng để mua thiết bị mới cho một dòng sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Vì vậy, có thể tốt hơn để có được khoản vay thay vì chiến đấu tốt chỉ để thấy thiết bị chậm làm hạn chế lợi nhuận và hạn chế cơ hội tăng trưởng. 

Hiểu các khoản vay có sẵn từ Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) và ý nghĩa của chúng đối với khoản nợ của công ty bạn và các yếu tố khác trong P & L của bạn. Chẳng hạn, một báo chí mới có thể cho phép bạn tắt hai lần nhấn và phân công lại lao động cho các vai trò giá trị gia tăng.

2. Hoạt động kinh doanh

Chuyên gia quản lý rủi ro Nicholas Bahr của DuPont Sustainable Solutions (Mỹ) – người đã dành 35 năm để giúp các doanh nghiệp ứng phó các rủi ro địa chính trị, khí hậu và khủng bố đã đưa ra một số giải pháp phục hồi hoạt đọng kinh doanh cho doanh nghiệp như sau.

Chăm lo nhân viên: Liên lạc trực tuyến chặt chẽ và thường xuyên với các nhân viên để nắm rõ họ bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh như thế nào. Trấn an họ khi có thể, nhất là các dự định hỗ trợ của bạn dành cho họ.

Xây dựng hệ thống quản trị: Tạo hệ thống quản trị để ra quyết định, bằng cách tập trung vào dữ liệu hơn là cảm xúc. Hệ thống quản trị này có thể gồm ba cấp độ: ngắn hạn – xử lý các khó khăn về nhân sự và công việc hàng ngày; trung hạn – kế hoạch dự trữ tiền mặt và khả năng sa thải; dài hạn – tính toán các tác động kinh tế lớn.

Vận hành các đánh giá rủi ro: Ngay khi doanh nghiệp đã có một hệ thống đánh giá rủi ro thì có thể nó không còn phù hợp với Covid-19. Do đó, nên thiết lập phương pháp mới, tập trung vào các biện pháp vệ sinh và an toàn cần thiết để bảo vệ con người, tài chính, công nghệ và hoạt động trong thời gian dịch bệnh.

Tăng truyền thông ra bên ngoài: “Trong khủng hoảng, hàng hóa lớn nhất của bạn là niềm tin”, Bahr nói. Hãy dành thời gian trấn an khách hàng, đối tác và công chúng rằng bạn đang thực hiện các biện pháp thích hợp để chống lại sự bùng phát và thậm chí góp phần giải quyết chúng.

Đánh giá chuỗi cung ứng: Tìm hiểu xem bạn đang còn những khách hàng nào và yêu cầu của họ. Sau đó, trao đổi với các nhà cung cấp về năng lực hiện tại của họ, cần cảnh giác rằng họ có thể hứa hẹn hơn khả năng. Nếu tiền mặt eo hẹp, hãy nhớ rằng không phải mọi thứ đều cần đến chúng. Thay vào đó, hãy sáng tạo và suy nghĩ về cách bạn có thể trao đổi với đối tác các sản phẩm, quyền lợi và dịch vụ.

Xem xét rủi ro hoạt động: Đánh giá tất cả các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp. Lập danh sách kiểm tra trước khi hoạt động trở lại. Điều đó sẽ đảm bảo bạn hoàn toàn sẵn sàng khi tình hình xã hội cho phép.

Sử dụng thời gian chết một cách hiệu quả: Tận dụng tối đa mọi thời gian rảnh rỗi để suy nghĩ về việc phát triển bất kỳ dịch vụ và sản phẩm nào mà bạn chưa từng có. Khuyến khích nhân viên tham gia vào quá trình này để họ cảm thấy có giá trị và năng suất làm việc tốt.

 3. Hoạt động tuyển dụng

Trong những ngày gần đây, dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát rất tốt, tình trạng bình thường mới cũng đang được thiết lập lại, các doanh nghiệp và công ty bước vào giai đoạn rục rịch tuyển dụng nhân sự mới.

Vậy các doanh nghiệp cần phải làm gì để phục hồi lại hoạt động tuyển dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Nắm bắt được thị trường cũng như các xu hướng tuyển dụng

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Việc nắm bắt tình hình thị trường lao động, các xu hướng tuyển dụng của doanh nghiệp và xu hướng tìm việc làm của ứng viên là bí quyết giúp doanh nghiệp phục hồi hoạt động tuyển dụng sau dịch. Để giúp các doanh nghiệp cập nhật những thông tin chính xác nhất về thị trường tuyển dụng sau COVID-19, TOPCV Việt Nam, đơn vị cung cấp Nền tảng tuyển dụng nhân sự trẻ hàng đầu thị trường nội địa vừa phát hành BÁO CÁO XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG SAU COVID-19.

Báo cáo có nội dung đầy đủ và chi tiết nhất về thị trường tuyển dụng Việt Nam trong và sau đại dịch COVID-19, được thống kê & phân tích dựa trên kết quả khảo sát trực tiếp từ 1000 nhà tuyển dụng và 1000 ứng viên cùng những dữ liệu từ hệ thống TopCV. Báo cáo cũng tổng hợp thực trạng thị trường tuyển dụng nhân sự Việt Nam quý I/2020, đưa ra những đánh giá nhận định về xu hướng tuyển dụng của nhà tuyển dụng và lựa chọn công việc của ứng viên hậu COVID-19.

Kế hoạch tuyển dụng của doanh nghiệp trong 3 tháng tới

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Dựa trên biểu đồ có thể thấy rõ, sau COVID-19, doanh nghiệp vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng so với cùng kỳ 2019. Cụ thể, 83.42% doanh nghiệp tham gia khảo sát của TopCV cho biết họ vẫn tiếp tục hoạt động tuyển dụng sau dịch COVID-19. Tiếp theo, 15.04% doanh nghiệp giữ nguyên số lượng nhân sự tuyển dụng so với cùng kỳ 2019. Và chỉ có 1.54% doanh nghiệp tham gia khảo sát giảm số lượng tuyển dụng so với cùng kỳ năm 2019.

>> Xem thêm: Nhân sự mùa COVID-19: Ngành CNTT và sản xuất có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, Du lịch tạm ngưng tuyển, thậm chí cắt giảm nhân sự để dồn lực giải quyết khó khăn

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Đa số doanh nghiệp trong các lĩnh vực đều đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều, trong đó nổi bật là Giáo dục đào tạo (91.95%), tiếp theo là Bất động sản (91.49%) và Tài chính/Ngân hàng (88.24%).

Không nằm ngoài dự đoán, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 Nhà hàng – khách sạn có nhu cầu tuyển thêm đang ở mức thấp nhất (66.67%).

Các vị trí bị cắt giảm mạnh trong thời kỳ COVID-19 thì nay được đẩy mạnh tuyển dụng trở lại. Đặc biệt hơn 85% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ đang có nhu cầu tuyển sales/nhân viên kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp trong mảng Bất động sản, Nhà hàng khách sạn, và Du lịch sẵn sàng tuyển dụng nhân sự trái ngành với tỷ lệ đồng ý lên tới hơn 80%.

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Nhưng cũng giống như mọi năm, nhóm đối tượng doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng là nhân sự đã có kinh nghiệm làm việc trước đó. Chỉ 29,61% doanh nghiệp chấp nhận tuyển nhân sự chưa có kinh nghiệm (sinh viên sắp ra trường).

Phương án tuyển dụng của doanh nghiệp hậu COVID-19

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Sau COVID-19, các doanh nghiệp vẫn lựa chọn hình thức làm việc tại công ty nhiều hơn với 84.8% doanh nghiệp tham gia khảo sát. 94.87% doanh nghiệp lựa chọn hình thức phỏng vấn trực tiếp.

Một số lĩnh vực tăng mức lương có thể kể đến như Bất động sản, Công nghệ thông tin, Kinh doanh bán sỉ/bán lẻ. Những công việc được doanh nghiệp tăng mức lương: Sales, Lập trình viên, Kế toán.

Quan điểm của doanh nghiệp về tuyển dụng nhân sự làm trái ngành/trái lĩnh vực

Theo khảo sát của TopCV được trình bày trong Báo cáo, quan điểm của doanh nghiệp về tuyển dụng nhân sự làm trái ngành/trái lĩnh vực đang có những thay đổi.

Cụ thể, 62.39% doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng ứng viên mong muốn làm trái ngành. Trong đó 2 nhóm doanh nghiệp cởi mở với nhân
sự trái ngành là Bất động sản, Du lịch với tỷ lệ lần lượt là 84.04% và 81.25% doanh nghiệp trong lĩnh vực chấp nhận tuyển dụng.

73.33% doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng ứng viên có kinh nghiệm làm việc nhưng chưa có trải nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó 3 nhóm doanh nghiệp cởi mở với nhân sự trái ngành là Bất động sản, Nhà hàng khách sạn, Du lịch với tỷ lê lần lượt là 82.98%, 81.25% và 80.95% doanh nghiệp trong lĩnh vực chấp nhận tuyển dụng.

>> Xem thêm: Sôi động thị trường tuyển dụng sau COVID-19: Sales từng là lực lượng bị cắt giảm mạnh nhất thì bây giờ được “săn” nhiều nhất!

Cơ hội cho sinh viên mới ra trường giảm đáng kể. Chỉ có 29,61% doanh nghiệp chấp nhận tuyển nhân sự chưa có kinh nghiệm (sinh viên sắp ra trường).

Để có thêm chi tiết thông tin phục vụ cho các hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp, độc giả có thể download hoàn toàn miễn phí BÁO CÁO XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG SAU COVID-19 của TopCV tại: https://bit.ly/bao-cao-tuyen-dung

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) đã là một phần bắt buộc trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt là trong những ngành đang khan hiếm nhân lực như BĐS, Bảo hiểm.

Một doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ sẽ thu hút nhiều tài năng hơn và giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật trong thị trường việc làm đầy cạnh tranh. Thương hiệu ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp; từ cách doanh nghiệp giao tiếp trực tuyến, đến nội dung tuyển dụng, những nhận xét từ nhân viên, và những đặc quyền và ưu đãi mà doanh nghiệp cung cấp.

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19
Có 4 lý do doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng thương hiệu tuyển dụng ngay lúc này:

Xem thêm: Premium Employer Branding – Giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu tuyển dụng được cung cấp từ TOPCV

Nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao thương hiệu tuyển dụng với các công cụ hỗ trợ hiệu quả, TOPCV giới thiệu chương trình Premium Employer Branding. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí sử dụng sản phẩm trị giá 10 triệu đồng.

Premium Employer Branding - Giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu tuyển dụng được cung cấp từ TOPCV

Cụ thể, TOPCV sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chuyên trang tuyển dụng cao cấp của chính doanh nghiệp giúp thể hiện hình ảnh, lan tỏa thương hiệu tuyển dụng một cách chuyên nghiệp nhất. Hệ thống thông tin doanh nghiệp sẽ được đồng nhất, nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp khi doanh nghiệp có một chuyên trang cho riêng mình trên hệ thống của TopCV.

Một chuyên trang tuyển dụng mẫu của TopCV

Bên cạnh đó, TOPCV còn thực hiện video review văn phòng của các doanh nghiệp, đưa người xem (đa phần là các ứng viên) đến thăm quan văn phòng, không gian làm việc, cơ sở vật chất cũng như được giới thiệu về những đặc điểm văn hóa nội bộ của từng doanh nghiệp do chính các cán bộ lãnh đạo hay nhân viên trong công ty thực hiện. Với lượng thông tin đưa ra cho các ứng viên trong mỗi clip, đây chắc chắn sẽ là cơ hội rất tốt để lan tỏa thương hiệu tới các ứng viên.

Một số video review doanh nghiệp đã được TOPCV thực hiện

TOPCV cũng hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy bài truyền thông trên hệ thống blog cũng như các nền tảng mạng xã hội chính thức của TOPCV.

Với chương trình Premium Employer Branding, TOPCV mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng, cũng như giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 để thu hút nhân tài, xây dựng nguồn nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp.

Sử dụng hiệu quả các nền tảng tuyển dụng

Việc sử dụng hiệu quả các nền tảng tuyển dụng là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp tìm kiếm được những ứng viên phù hợp cho các vị trí cần nhân sự.

Việc sử dụng các nền tảng tuyển dụng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tuyển dụng hiệu quả. Đăng tin tuyển dụng trên các nền tảng tuyển dụng như tuyendung.topcv, Vietnamwork, GoodCV,… mang lại hiệu quả rất lớn, không chỉ rút ngắn quy trình tuyển dụng, giảm thiểu chi phí lao động trong quy trình tuyển dụng mà còn tìm được ứng viên chất lượng cao.

Sử dụng những nền tảng tuyển dụng trực tuyến cũng đồng nghĩa với việc tin tuyển dụng có khả năng tiếp cận được lượng ứng viên lớn mà không cần thay đổi chiến dịch tuyển dụng.

Đăng tin việc làm trực tuyến và qua mạng xã hội cho bạn cơ hội sáng tạo nội dung phong phú hơn để thu hút người tìm việc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sử dụng công nghệ hiệu quả chứng minh rằng họ không ngại đổi mới, luôn bắt kịp công nghệ và các giải pháp mới.

Được biết đến như một trong những trang tuyển dụng mang lại nguồn ứng viên chất lượng, TopCV hiện nay là địa chỉ quen thuộc của các doanh nghiệp khi có nhu cầu tìm kiếm ứng viên dưới 5 năm kinh nghiệm, đặc biệt là những vị trí marketing, kế toán, NVKD… Với cực kỳ nhiều ưu đãi dành cho nhà tuyển dụng, TopCV tự tin mang tới cho doanh nghiệp những giải pháp tuyển dụng tối ưu nhất:

Đăng tin tuyển dụng miễn phí không giới hạn

Với chương trình đăng tin miễn phí và không giới hạn số lượng, HR có thể đăng tuyển mọi vị trí cho doanh nghiệp trên cùng một nền tảng. Đặc biệt, HR được sử dụng miễn phí công cụ quản lý quy trình tuyển dụng của TopCV.

Chỉ cần đăng tải thông tin việc làm dưới dạng tin đăng tuyển, chúng sẽ trực tiếp hiện lên trang chủ của những người theo dõi. Theo con đường đó, những ứng viên tiềm năng hoàn toàn có thể tương tác và ứng tuyển khi đọc được những mẩu tin này.

Quy trình đăng tin chỉ đơn giản với 2 bước sau: 

Bước 1: Sau khi lập tài khoản nhà tuyển dụng và cập nhật thông tin công ty. Nhà tuyển dụng vào mục “Tin tuyển dụng” và điền đầy đủ tiêu đề, ngành nghề, mức lương…vào những trường thông tin phía dưới.

Bước 2: Khi đã hoàn tất các thông tin, NTD click vào “Đăng tin”. Từ đó tin tuyển dụng sẽ được kiểm duyệt và hiển thị trên trang chủ.

Những bài học khởi động thành công cho doanh nghiệp sau COVID-19

Tặng 100 credit miễn phí xem hồ sơ ứng viên

TopCV dành tặng 100 credit miễn phí để doanh nghiệp lọc hồ sơ ứng viên. Sau khi nhận 100 credit miễn phí, nhà tuyển dụng có thể dùng credit để mở lấy thông tin liên hệ đến ứng viên đó. 

Tính năng mới TUYỂN DỤNG SIÊU TỐC

TOPCV Việt Nam đã cho ra mắt tính năng TUYỂN DỤNG SIÊU TỐC độc quyền dành cho các nhà tuyển dụng đã có tài khoản trên hệ thống của TopCV. Theo đó, nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng chủ động kết nối với ứng viên ngay khi ứng viên upload hoặc update CV lên hệ thống của TopCV. CV của ứng viên sẽ được tự động gửi tới nhà tuyển dụng có tin đăng việc làm phù hợp, từ đó, ứng viên có thể dễ dàng tìm được công việc như mong muốn, trong khi nhà tuyển dụng có thể săn được ứng viên tiềm năng chỉ trong một nốt nhạc.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, ngân sách tuyển dụng bị cắt giảm do doanh thu bị tác động tiêu cực hay phải cạnh tranh với rất nhiều doanh nghiệp khác trong công cuộc tìm kiếm và thu hút nhân tài, việc TOPCV ra mắt tính năng mới TUYỂN DỤNG SIÊU TỐC được xem là giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp kết nối và tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng hiệu quả với ngân sách có hạn.

Sử dụng tính năng TUYỂN DỤNG SIÊU TỐC, nhà tuyển dụng có thể:

  • MIỄN PHÍ xem CV và chủ động liên hệ với ứng viên đang tìm việc
  • Tạo nguồn ứng viên chất lượng
  • Tự động gợi ý CV phù hợp
  • Giới thiệu và gia tăng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả
  • Giảm tỷ lệ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác

Trên đây là những thông tin được HR Insider 4.0 tổng hợp về các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là tuyển dụng giúp các doanh nghiệp khởi động lại sau COVID-19. Từ đó có những bước đà vững chắc để vươn tới những thành công trong tương lai.